Sản phẩm mới

FPT Telecom giúp khách hàng giám sát ‘trên mây’

Bằng việc cung cấp giải pháp Fiber CameraCloud Camera, FPT Telecom đã chính thức đặt chân vào thị trường giám sát an ninh.


Từ giữa tháng 6, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) thuộc FPT Telecom, đã tung ra thị trường hai gói giải pháp Cloud Camera FPT và Fiber Camera (dịch vụ kết hợp giữa FTTH và Cloud Camera). Hai gói này cung cấp giải pháp quan sát từ xa cho các khách hàng cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng Internet và giám sát.

Sử dụng giải pháp này khách hành có thể quan sát được hình ảnh trên máy tính và trên các thiết bị di động như smart phone, máy tính bảng… Bên cạnh việc quan sát 24/7 mọi lúc mọi nơi, FTI còn cung cấp giải pháp lưu các video giám sát cho khách hàng khi cần xem lại.

Hai sản phẩm tung ra thị trường này đều là sản phẩm “made by FPT”, từ phần cứng (camera) đến hệ thống phần mềm quản trị và vận hành. Theo TGĐ FTI Phạm Duy Phúc, đây là sự hợp lực lớn giữa FPT Telecom và FPT Software để tạo ra sản phẩm.

Với giải Cloud Camera, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ không phải bỏ ra chi phí đầu tư quá lớn cho thiết bị đầu cuối, bởi FTI sẽ đầu tư toàn bộ camera và hệ thống lưu trữ. FTI sẽ cấp một tài khoản để người dùng có thể truy cập mọi lúc mọi nơi với thiết bị đầu cuối có kết nối Internet.

Giám đốc Kinh doanh FTI khu vực phía Nam, Trần Hải Dương, cho hay: Camera IP ngoài khả năng quản lý tốt, còn có thêm các chức năng hữu ích cho doanh khách hàng nghiệp như: cảnh báo qua e-mail, tin nhắn, phát hiện chuyển động, nhận diện khuôn mặt có điều kiện… Cloud Camera có thể sử dụng trên đường truyền internet của bất kỳ nhà cung cấp nào.

Giải pháp này quản lý không giới hạn số camera và toàn diện từ xa, cho phép người dùng quản lý hệ thống giám sát của riêng mình bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu và tập trung nhất. Song song, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các camera trong hệ thống và các tuỳ chỉnh khác nhau.

Giải pháp cũng lưu trữ dữ liệu đồng thời tại máy của người dùng và trên “mây”. Do đó, giúp lưu trữ được 64 kênh camera cùng lúc với chất lượng hình ảnh tốt và đảm bảo dữ liệu an toàn khi hệ thống tại người dùng gặp vấn đề.

Với giải pháp này, hệ thống điều khiển camera thông minh sẽ xuất hiện ngay trên màn hình thiết bị để người dùng dễ dàng điều khiển, lưu trữ và xem lại video đã lưu. Sản phẩm cũng có khả năng tùy biến, dễ dàng thay đổi theo yêu cầu của khách hàng.

“FTI mong muốn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp nhiều giải pháp tiện ích về hệ thống mạng, với kỹ thuật cao và tiết kiệm chi phí”, anh Phúc cho biết. Theo đó, tùy vào nhu cầu và khả năng của khách hàng, giải pháp Cloud Camera cung cấp cùng với đường truyền FTTH của FPT Telecom với chi phí đảm bảo tính cạnh tranh nhất trên thị trường.

Hiện tại FTI đang cung cấp giải pháp Cloud Camera cho chi nhánh FPT Telecom và FPT Retail trên toàn quốc. Sản phẩm đang dần được cải tiến cho phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng.

Thực tế, trên thị trường có rất nhiều loại camera giám sát, với giá thành khác nhau. Tuy nhiên, TGĐ FTI cho hay, FPT Telecom đang là đơn vị dẫn đầu trong thị trường Cloud Camera.

“Đây là thị trường còn bỏ ngỏ với rất nhiều tiềm năng. Hiện, Việt Nam đang có hơn 600.000 doanh nghiệp, trong đó hơn 90% là doanh nghiệp vừa và nhỏ thì Fiber Camera là một sản phẩm rất tiềm năng, đặc thù với xu thế phát triển về công nghệ giám sát, đồng thời nhu cầu giám sát hoạt động của doanh nghiệp ngày càng được coi trọng và đầu tư đúng mức”, anh Phúc phân tích.

Đối với Cloud Camera, trước mắt, FTI sẽ tập trung hướng đến các cá nhân, hộ gia đình tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, sau đó sẽ triển khai rộng khắp tại 42 tỉnh, thành phổ, nơi FPT Telecom đã có chi nhánh.

Mục tiêu của FTI trong năm 2012 là sẽ cung cấp được 10.000 camera mang thương hiệu FPT ra thị trường. Dự kiến, doanh thu từ dịch vụ Cloud Camera FPT sẽ đạt 25 tỷ đồng.

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu sử dụng theo số lượng 3 camera, 6 camera hoặc 9 camera với mức phí lắp đặt tương ứng 1.800.000 đồng, 2.500.000 đồng, 3.000.000 đồng. Cước sử dụng hàng tháng lần lượt là 1.300.000 đồng/tháng, 1.800.000 đồng/tháng và 2.200.000 đồng/tháng (đơn giá chưa bao gồm 10% VAT).

FPT Telecom giúp khách hàng giám sát ‘trên mây’

Bằng việc cung cấp giải pháp Fiber Camera và Cloud Camera, FPT Telecom đã chính thức đặt chân vào thị trường giám sát an ninh. Từ giữa ...

Code

Tin tức / Hướng dẫn kỹ thuật

Thiết bị thông minh

tổng đài Camera FPT 0886461900