Sản phẩm mới

Camera FPT được tích hợp Công nghệ khoanh vùng cảnh báo thông minh

Khoanh vùng cảnh báo giúp người dùng không bị làm phiền bởi thông báo spam, trong khi đó lưu trữ đám mây giúp lưu toàn bộ hình ảnh, xem lại dễ dàng.

Công nghệ khoanh vùng cảnh báo thông minh

Theo đại diện FPT Telecom, đơn vị đang cung cấp sản phẩm FPT Camera, cuộc sống hiện đại đặt ra yêu cầu về giám sát an ninh qua hình ảnh. Không chỉ tại các khu vực công cộng, trung tâm mà ngay trong gia đình và doanh nghiệp, việc sử dụng camera đang trở nên phổ biến.

"Điểm mạnh FPT Camera là hình ảnh sắc nét, chân thực, hỗ trợ giám sát an ninh, giúp các hộ gia đình an tâm hơn quan sát nhà cửa, con cái khi đi vắng", ông Nguyễn Đức Luân trưởng phòng thương hiệu FPT Camera chia sẻ.

Tuy vậy, phần lớn camera trên thị trường thường spam thông báo đến điện thoại khách hàng, gây cảm giác khá là phiền phức. "Đây là điểm chưa tốt, vì bất cứ vật thể chuyển động qua camera sẽ đẩy thông báo không mong muốn", ông Luân nói thêm.

Khách hàng khoanh vùng cần nhận cảnh báo xâm nhập tại cửa

Khách hàng khoanh vùng cần nhận cảnh báo xâm nhập tại cửa. Ảnh: FPT Camera.

Để giải quyết bài toán này, ở những bản cập nhật mới nhất, đội ngũ kỹ sư của FPT đã bổ sung thêm tính năng cảnh báo vùng thông minh (Guard Zone). Đây là một trong những cách để giảm thiểu báo động không cần thiết. Khách hàng có thể tùy chỉnh các khu vực mà mình quan tâm như cửa ra vào, cửa sổ, két sắt để có thể nhận được cảnh báo cụ thể.

Theo ông Luân, FPT Camera dựa vào thế mạnh nền tảng công nghệ, các tính năng sẽ liên tục được cập nhật tự động và thông minh hơn trên nền tảng Cloud AI, nhờ đó, nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Nếu như phần lớn camera giá rẻ trên thị trường bị nhà sản xuất cắt giảm phần cứng nhằm tối ưu chi phí thì FPT đã chơi lớn khi trang bị cảm biến lớn cho hình ảnh sắc nét. góc nhìn rộng 106 độ, mọi hoạt động bạn cần giám sát sẽ được ghi lại với chất lượng hình ảnh đạt chuẩn Full HD 1080p.

Công nghệ lưu trữ đám mây (Cloud Camera)

FPT Camera áp dụng hệ thống lưu trữ dữ liệu bằng hình thức điện toán đám mây (lưu trữ Cloud) trên các server chính chủ đặt tại Việt Nam. Công nghệ tiên tiến này giúp đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu mà các gã khổng lồ công nghệ trên thế giới như Google, Amazon hay Microsoft đang áp dụng.

Ngoài ra, các dịch vụ đám mây lợi thế hơn ổ cứng cục bộ nhờ khả năng bảo vệ dữ liệu trước các nguy cơ đến từ con người, như tin tặc tấn công, sơ ý trong quá trình sử dụng, thậm chí các yếu tố thời tiết... Nếu lưu trên ổ cứng, khách hàng thường là người phải tự làm việc này, thì lưu trữ trên dịch vụ đám mây, các dữ liệu của Camera sẽ được đảm bảo an toàn.

Nhân viên khối Kỹ thuật FPT Camera và FPT Telecom Huế khẩn trương hoàn tất lắp đặt trên khắp đường chạy hôm 25/12

Nhân viên khối Kỹ thuật FPT Camera và FPT Telecom Huế khẩn trương hoàn tất lắp đặt trên khắp đường chạy hôm 25/12

Hình ảnh này sẽ được lưu trữ lên đến 7 ngày tại trung tâm dữ liệu đạt chuẩn Tier III của Mỹ, thuộc chuẩn cao về lưu trữ dữ liệu an toàn. Ngoài cắt giảm được chi phí mua đầu ghi và ổ cứng ban đầu, người dùng cũng có thể dễ dàng nâng cấp khả năng lưu trữ bằng cách liên hệ tổng đài để thay đổi thuê bao, không phải đầu tư thiết bị mới.

Trong những trường hợp cần thiết, hệ thống cho phép người dùng truy xuất dữ liệu tiện lợi bất kỳ thời gian, địa điểm nào thông qua Internet.

Tại VnExpress Marathon Huế (27/12/2020), FPT Camera hỗ trợ giám sát, đảm bảo an ninh và chuyển tải hình ảnh, diễn biến của cuộc đua. Tại vị trí xuất phát và điểm quay đầu, đơn vị đã lắp mỗi trụ 2 camera. 5 camera còn lại sẽ trải dài khắp đường chạy.

Dựa vào công nghệ lưu trữ điện toán đám mây (cloud), FPT Camera có thể cập nhật ngay hình ảnh runner qua các địa điểm được lắp đặt, hình ảnh đường truyền tải real-time với độ nhanh vượt trội. Camera an ninh cho hình ảnh rõ nét trong phạm vi lên đến 50 mét và có thể ghi hình ở tầm xa tương đương mắt thường.

Camera FPT được tích hợp Công nghệ khoanh vùng cảnh báo thông minh

Khoanh vùng cảnh báo giúp người dùng không bị làm phiền bởi thông báo spam, trong khi đó lưu trữ đám mây giúp lưu toàn bộ hình ảnh, xem lại ...

Code

Tin tức / Hướng dẫn kỹ thuật

Thiết bị thông minh

tổng đài Camera FPT 0886461900